วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ซีแซนทีนใน "ฟักข้าว" มีประโยชน์ต่อดวงตา

ซีแซนทีนในผักผลไม้ก็มีประโยชน์ต่อดวงตา ลูทีนและซีแซนทีน ความสำคัญที่คาดไม่ถึง ผู้บริโภคคนไทยส่วนใหญ่นิยมบริโภคน้ำส้มคั้นเป็นอันดับต้นๆ รองมาคือ จำพวกน้ำผัก น้ำแครอท ซึ่ง ผู้ประกอบการไม่ควรละทิ้งโอกาสที่จะนำเสนอถึงคุณประโยชน์ที่ได้ อาทิ เช่น ความพิเศษของโปรวิตามินเอ ที่สามารถแปลงเป็นวิตามินเอ ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย คือ มีผลต่อการพัฒนาและซ่อมแซมผิว ทำให้ผิวไม่เหี่ยวย่น นอกจากวิตามินเอที่จะได้จากแคโรทีนอยด์แล้ว ในคาโรทีนอยด์ยังมีสารธรรมชาติพิเศษอื่นประกอบด้วย เรียกว่า 
ซีแซนทีน (Zeaxanthin)      
     ในซีแซนทีน (zeaxabthin) นี้ มีคุณสมบัติแตกต่างจากแคโรทีนอยด์ชนิดอื่น โดยจะไม่เปลี่ยนเป็นวิตามินเอ สามารถพบได้ในเนื้อเยื่อของร่างกายมนุษย์หลายจุดได้แก่ ในเลนส์ตา และจอรับภาพของตา (Retina) โดยจะช่วยกรองหรือป้องกันรังสีจากแสงแดดที่เป็นอันตรายต่อดวงตา
     ปกป้องเซลล์ของจอประสาทตาไม่ให้ถูกทำลายโดยการลดอนุมูลอิสระและกรองแสงสีน้ำเงินที่จะทำลายดวงตา นอกจากนี้ ซีเซนทีนยังพบได้ในตับ ตับอ่อน ไต ต่อมหมวกไต และเต้านม แต่ก็เป็นสารที่ร่างกายสังเคราะห์เองไม่ได้ นอกจากนี้ลูทีนและซีเซนทีนยังช่วยป้องกันโรคหลายชนิด อาทิเช่น
โรคต้อกระจก โรคจอรับภาพเสื่อม โรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งเป็นสารที่เหมาะกับผู้ใช้สายตามาก ผู้สูงอายุ ผู้ที่ทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรืออยู่กับแสงสว่างจ้า กลางแดด ผู้ที่ต้องขับรถกลางคืนบ่อยๆ ผู้ที่โดนแฟลซ ดูโทรทัศน์มากและนาน ผู้ป่วยเบาหวาน โรคหัวใจ รวมทั้งมะเร็งเต้านม
      การที่ ซีแซนทีน สามารถช่วยลดหรือป้องกัน หรือชะลอการเกิดความเสื่อมของโรคต้อกระจกโดยตรง นอกจากนี้ก็ยังพบว่าซีแซนทีนมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสามารถลดความเสี่ยงในโรคที่เกิดจากการมีสารอนุมูลอิสระสูงได้ ได้มีการวิจัยวัดความขุ่นของเลนส์ตา ระดับชีแซนทีน ในกระแสเลือดสูงจะผกผันกับความขุ่นของเลนส์ตาในผู้สูงอายุ การรับประทานซีแซนทีน ในปริมาณสูง เพิ่มความสามารถในการมองเห็นของผู้ป่วยที่เป็นต้อกระจกไปแล้ว จากการทำการวิจัยถึงคุณประโยชน์ของซีแซนทีน ที่ทำให้อเมริกามีสองงานวิจัย
      งานวิจัยแรกทำที่ Harvard School of Public Health, Boston ในผู้ชาย 36,644 คน ที่ได้รับอาหารเสริมและวิตามินต่างๆ พบว่ากลุ่มที่ได้รับอาหารเสริมเป็นซีแซนทีน จะลดควมเสี่ยงของโรคต้อกระจกถึง 19 % และอีกงานวิจัยทำที่ University of Massachusetts ทำในสุภาพสตรี ถึง 50,461 คน เป็น


      การวิจัยทำนองเดียวกัน แต่ทำในผู้หญิงเท่านั้น พบว่าซีแซนทีน จะลดความเสี่ยงของโรคต้อกระจกถึง 22 % นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยทื่ทำที่university of Wisconsin Madison Medical school ในผู้สูงอายุ 43-84 ปี จำนวน 1,354 คน พบว่าลดการเกิดต้อกระจกที่เกิดตรงกลางเลนส์
( nuclear cataracts ) ได้ประมาณ 50 % จึงเป็นที่ยอมรับว่า ลูทีน และซีแซนทีนลดการเกิดโรคต้อกระจกในผู้สูงอายุได้จริง
       นอกจากนี้ยังมีการวิจัยของพยาบาล Nurse's Health Study, Zhang และคณะ พบว่ามีคนบริโภคอาหารที่ บริโภคอาหารที่มีซีแซนทีนปริมาณมาก
อาจลดการเกิดโรคมะเร็งเต้านมในสตรีช่วงหมดประจำเดือนได้อย่างมีนัยสำคัญ แม้ว่าอัตราการเกิดจะมีไม่มากนักแต่ก็น่าสนใจอย่างยิ่งในทำนองที่สอดคล้องกัน มีผู้วิจัยพบว่าลูทีน ลดการเกิดมะเร็งเต้านมได้จริงในสตรีกลุ่มที่มีความเสี่ยงคือ มีประวัติครอบครัวที่เป็นมะเร็งเต้านม และมีผลต่อยีนที่มีผลต่อ T-cell transformations ลูทีน และซีแซนทีน กับโรคหลอดเลือดหัวใจพบว่า ลูทีน สามารถลดกลไกการเกิดเส้นเลือดตีบได้
       ในผู้ที่บริโภคอาหารที่มีซ๊แซนทีนสูงจะลดอัตราการเป็นโรคหัวใจขาดเลือด และโรคหลอดเลือดตีบในสมองอย่างมีนัยสำคัญ พัฒนาสู่อุตสาหกรรมอาหาร
       ด้วยความพิเศษของลูทีน และซีแซนทีนที่ยังไม่ได้ถูกนำมากล่าวถึงในเชิงลึกในด้านสุขภาพมากนัก จึงน่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ประกอบการสามารถนำมา
      เป็นโอกาสทางด้านการตลาด เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ซึ่งซีแซนทีน สามารถหาได้จากผัก และผลไม้ที่มีสีส้ม สีเหลืองและสีแดง ด้วย
     คุณสมบัติพิเศษที่มีอยู่ในตัวเอง ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายนำซีแซนทีนมาสกัดเป็นอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ซึ่งมีจำหน่ายอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด
    ปัจจุบัน สารซีแซนทีน มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ ฟักข้าวแคปซูล Magna Gac
    วิธีรับประทาน   รับประทานครั้งละ 1 แคปซูล วันละ 2 ครั้ง หลังอาหาร  และ ก่อนนอน 1 ชั่วโมง
     ปริมาณใน 1 แคปซูล :  1 แคปซูล ปริมาณ 500 มก. (มีส่วนผสมจาก ฟักข้าว 100%) ผลิตด้วย
     กรรมวิธี High Speed Dry ในห้องมืด เพื่อป้องกัน ไลโคพีน สูญเสียคุณค่าไป
     รับประทาน ฟักข้าวแคปซูล 1 แคปซูล เท่ากับรับประทาน มะเขือเทศ 3 กก.
     ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่  http://gaccapsule.blogspot.com
      
ปริมาณและราคา 1 แผง มี 10 แคปซูล
   ซื้อ 1 กล่อง มี 3 แผง     ราคา     390 บาท
จากราคาเตจ็ม 420 บาท

   ซื้อ 3 กล่อง รวม 9 แผง ราคา   1,100 บาท
   ซื้อ 6 กล่อง รวม 18 แผง ราคา 2,000 บาท ส่งไปรษณีย์ EMS ฟรี
สั่งซื้อและเป็นตัวแทนจำหน่าย ที่
คุณ วีระชัย ทองสา โทร. 084-6822645
, 085-0250423
อีเมล์ weerachai.coffee@hotmail.com              
      
   สั่งซื้อและเป็นตัวแทนจำหน่าย ที่
    คุณ วีระชัย   ทองสา  โทร. 0846822645 , 0850250423
          อีเมล์ weerachai.coffee@hotmail.com















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น